วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เพลงคลาสสิก พัฒนา IQ : EQ เพื่อลูกน้อยของคุณ

Baby Mozart ดนตรีเพิ่มพัฒนาการสำหรับทารก มีทั้งหมด 8 แผ่น

- Baby Mozart (8cds) ดนตรีเพื่อพัฒนาการสำหรับทารก
เนื่อง จากเพลงคลาสสิกเป็นเพลงที่มีจังหวะและเมโลดี้สลับซับซ้อน สวยงาม มีพลังลึกซึ้ง ทั้งท่วงทำนองทำให้ผู้ฟังเกิดความอิ่มเอิบ สงบ มีสมาธิ เสริมสร้างปัญญาได้ทุกขณะที่ฟัง และเพลงคลาสสิกไม่ได้มีประโยชน์แค่เฉพาะเด็กเท่านั้น คุณพ่อคุณแม่ลองฟังเพลงไปพร้อม ๆ กับลูก สังเกตปฏิกิริยาของเขาว่าเป็นอย่างไร แล้วคุณเองรู้สึกอย่างไรกับเพลงแต่ละเพลง คุณจะพบอะไรมากมายซ่อนอยู่ในเพลงที่ซึ่งมีอายุมากกว่า 100-300 ปี แต่ไม่เคยน่าเบื่อนี้เลย

สำหรับเด็กค่อนข้างโตถ้ามีอาการต่อต้าน หรือไม่ค่อยชอบต้องใช้วิธีเปิดบ่อย ๆ แต่น้อย ๆ เพื่อให้เขาเกิดความเคยชิน แล้วลูกคุณจะมีพื้นฐานความฉลาดที่รักดนตรีอย่างมากตลอดชีวิตของเขา

วิธีใช้ CD ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

1. Magic Symphony Orchestra
เปิด ตอนทำกิจกรรม ตอนเล่น ตอนพักผ่อนสบาย ๆ เปิดได้ตลอดเวลาที่ต้องการตลอดวัน ด้วยจังหวะและทำนองที่หลากหลายจากการบรรเลงด้วยวงออเคสตร้าชุดใหญ่ เครื่องดนตรีนับร้อยชิ้น ยิ่งฟัง ยิ่งทำให้เด็กค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ในเพลงตลอดเวลา ไม่ควรเปิดเสียงดังเกินไป ถ้าน้องยังเล็กมากไม่ถึงขวบ ควรฟังเบา ๆ เพราะประสาทหูของน้องยังไม่แข็งแรงมากพอ คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ฟังได้ทุกเวลาที่ต้องการ

2. Genius Brain : ฉันฉลาดเพราะฉันเล่น
เปิด ได้ตลอดเวลาเหมือนชุดแรก ใช้เปิดสลับกันได้เพื่อให้เด็กได้ฟังเพลงที่หลากหลายและเกิดความรู้สึก เปรียบเทียบ เป็นการกระตุ้นสมองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเวลาตอนเล่นที่ศักยภาพทางกายและสมองพร้อมที่รับรู้ทุก ๆ สิ่ง อย่าปล่อยให้การเล่นของลูกน้อยเป็นการเล่นที่เงียบเชียบ วังเวง ไม่มีสิ่งกระตุ้นอารมณ์ ความอยากรู้อยากเห็น คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ฟังสลับกับชุดแรกก็ได้

3. Activate Brain : ดนตรีกระตุ้นศักยภาพสมอง (Alpha คลื่นเสียงสะท้องจากระฆัง)
เปิด ตอนก่อนนอนตอนกลางคืนจนหมดแผ่น แม้เด็กหลับไปแล้วก็ตาม เสียงต้องดังปานกลางอย่าให้เบาไปหรือดังมากไป เพราะต้องการให้คลื่นเสียง Alpha ที่ถูกผลิตออกมาจากการสั่นสะเทือนของระฆังได้เข้าไปกระตุ้นการสร้างเซลล์ สมองส่วนสติปัญญาให้มีการเชื่อมโยงใยประสาทเพื่อกระตุ้นให้สมองพัฒนาตลอด เวลาที่ฟังเสียงนี้
คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ไม่ควรให้เด็กในครรภ์ฟัง ควรรอให้น้องเกิดก่อนจึงเริ่มฟังได้ เพราะพลังของคลื่นเสียงค่อนข้างมีอานุภาพมาก

4. Baby Bedtime
ใช้ เปิดตอนก่อนนอนได้ทุกครั้งที่นอนจนหมดแผ่น เพื่อการหลับสนิทหลับลึกอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ Growth Hormone ได้หลั่งออกมาได้เต็มที่ช่วยในการพัฒนาสมองและร่างกายได้อย่างมีประสิทธิผล คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ควรเปิดฟังตอนก่อนนอนเพื่อให้หลับสบาย

5. Super Relax Classic
ใช้ เปิดตอนพักผ่อนสบาย ๆ ได้ตลอดวัน ก่อนนอนบ้างก็ได้ เพื่อการพัฒนาอารมณ์ให้เพลิดเพลิน ไม่งอแง หงุดหงิด จนติดเป็นนิสัยและฝึกสมาธิไปในตัวด้วย
คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เปิดฟังยามที่ต้องการพักผ่อนสบาย ๆ คลายเครียด ซึ่งจะเป็นผลดีต่อน้องในครรภ์มาก

6. Dolphin Meditation : CD โลมาบำบัด
เปิด อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น ใช้เปิดก่อนนอนตอนกลางคืนจนหมดแผ่น ไม่ควรให้เด็กในครรภ์ฟัง ควรรอให้น้องเกิดก่อน เพราะพลังของคลื่นเสียงค่อนข้างมีอานุภาพมาก พอน้องเกิดก็สามารถเริ่มให้ฟังได้แต่อย่าลืมเปิดเพียงอาทิตย์ละครั้งเท่า นั้น

7. Goodmorning Genius
เปิดฟังตอนตื่นนอนหรือเวลาน้องเล่น จะทำให้อารมณ์ดี

8. Kids Song เปิดฟังตอนตื่นนอนหรือเวลาน้องเล่น จะทำให้อารมณ์ดี

.บทเพลงไพเราะที่เลือกสรรค์แล้ว จากผลวิจัยพัฒนาการสมอง Mozart Effect ...โดยมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก
....เปิด เพลง บรรเลงของ Mozart ชุดนี้ เสียงดนตรีไพเราะ จังหวะที่เหมาะสม อัตราการเคาะจังหวะ ประมาณ 60-80 ต่อนาที จะช่วยกระตุ้น พัฒนาการทางสมอง ของทารกน้อยในครรภ์ และเด็กแรก เกิดจนถึง 3 ขวบ ซึ่งเป็นวัยที่ สมองของเด็ก กำลังสร้าง ใยประสาทของเซลล์สมอง ให้งอกงาม เกิดความฉลาด เรียนรู้ได้ง่าย มีชีวิตชีวา เกิดภาวะสมดุลจิตใจ ผ่อนคลาย มีความพร้อมในการเรียนรู้ พัฒนา EQ ฯลฯ
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น